SÁNG TẠO TRONG THIẾT KẾ NHÀ NHỎ

Bạn muốn sở hữu một căn hộ với kiến trúc đẹp, thông minh nhưng dường như rất khó vì căn nhà của bạn mang diện tích khá nhỏ. Việc phân bố từng không gian cho đến việc chọn lựa nội thất phù hợp sẽ không khó như bạn tưởng nếu bạn áp dụng khéo léo những tip nhỏ từ căn nhà Kungsholmen ở Thụy Điển dưới đây:


Tường lửng thông minh.

Những bức tường lửng có tác dụng ngăn cách không gian một cách khéo léo mà không tạo cảm giác chật hẹp. Bạn có thể sử dụng chung một khoảng không cho hai hay thậm chí là ba không gian mà vẫn tạo cảm giác rộng rãi vừa đủ cho căn nhà của mình.


Không gian bếp vừa đủ và sáng tạo.

Với những không gian chỉ cần một diện tích nhỏ như bếp thì việc ngăn cách nó với những không gian khác mà không hề tạo cảm giác khó chịu, chật chội dường như đã không còn là vấn đề khi tận dụng mảng tường lửng hay một cánh cửa bằng kính.


                       
Sofa kiểu dáng đơn giản.


Không trang trí nhiều ở đầu giường là một lựa chọn sáng suốt.

Về việc chọn nội thất, bạn nên hạn chế những món nội thất có hình dạng quá cầu kì hay khi kê chiếm quá nhiều diện tích. Cách đơn giản nhất chính là lựa chọn nội thất dáng có dáng basic và đơn giản, thanh nhã.



Tinh tế một chút với rèm cửa họa tiết cũng là một lựa chọn không tồi để bạn trang trí cho căn nhà thân yêu của mình.

Việc sử dụng hầu hết những món nội thất cơ bản sẽ khiến căn nhà bạn dễ rơi vào tình trạng đơn điệu. Vì vậy, sử dụng rèm cửa họa tiết hay trang trí nhẹ nhàng cho bức tường gần cửa sổ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn biến không gian nhà mình trở nên bớt nhàm chán hay thậm chí ấn tượng hơn rất nhiều.



Tận dụng không gian ngoài ban công, tại sao không?

Nếu nhà đã nhỏ thì ban công không nên để trống, bạn có thể sử dụng ban công để kiến tạo thêm không gian, sẽ thật tuyệt nếu như thưởng thức cà phê ngoài ban công với góc view thân thuộc mà mới lạ. Hay bạn cũng có thể tận dụng ban công làm nơi trồng rau sạch, nơi tụ tập ăn sáng của các thành viên trong gia đình… Cảm giác sẽ mới lạ và hữu dụng hơn rất nhiều đấy!





Thật thông minh khi kết hợp màu trắng cho phòng tắm nhà mình!

Dùng tông màu trắng phủ lên toàn bộ phòng tắm là một ý tưởng làm căn nhà nhỏ của bạn khác biệt với những căn nhà khác. Màu trắng không chỉ bắt sáng tốt, làm căn phòng của bạn thêm tươi mới mà nó còn cho bạn có cảm giác phòng nhà mình rộng hơn, sâu hơn.

Sàn gỗ đem lại cảm giác gần gũi và tạo điểm nhấn cho căn nhà.

Màu của sàn cũng rất quan trọng, nếu bạn ưa thích sự gần gũi, thân quen và muốn căn nhà của mình thêm ấm áp thì sàn gỗ sáng màu chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Vậy nên bạn vẫn có đủ không gian cho phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và ban công trong căn nhà nhỏ của mình. Đặc biệt, những không gian trên không chỉ tiện lợi mà còn vô cùng thu hút và xinh xắn nhờ những mẹo nhỏ cũng như một chút tinh tế trong cách thiết kế.